หลังจากอดิดาสแบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่เปิดตัวรองเท้าสตั๊ดรุ่นใหม่แบบสุดเก๋ (เป็นสตั๊ดที่ถักทอขึ้น ไม่ได้ทำจากหนังเย็บติดกันเหมือนสตั๊ดรุ่นเก่าๆ) ไนกี้ อีกหนึ่งแบรนด์ยักษ์ที่เป็นคู่แข่งกันก็ทำเก๋ไม่น้อยหน้ากัน เมื่อออกมาเปิดตัวสตั๊ดที่มีลวดลายป่าดงดิบ ซึ่งได้คอนเซ็ปป์มาจากป่าอเมซอนของประเทศบราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ทั้งนี้สตั๊ดรุ่นใหม่ของไนกี้ใช้ชื่อว่า Mercurial tropical pack โดยทำออกมาทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ประกอบไปด้วยสีเขียน สีฟ้า และสีส้ม แต่ทั้งสามสีก็ล้วนเป็นลวดลายเดียวกันหมด มองดูแล้วก็ให้บรรยากาศป่าดงดิบ หรือป่าอเมซอนได้ไม่ต่างกันเลย
เรียกได้ว่าตรงกับคอนเซ็ปป์ที่ทางไนกี้วางเอาไว้นั่นแหละครับ อย่างไรก็ตามที่พิเศษมากสำหรับรองเท้าสตั๊ดรุ่นนี้ของไนกี้นอกเหนือจากสีสัน และลวดลายแล้วก็คือจำนวนที่ผลิตออกมาที่ว่ากันว่าผลิตออกมาเพียงแค่ 2,500 คู่เท่านั้น กล่าวคือทั้งโลกนี้จะมีรองเท้ารุ่นนี้ขายเพียงแค่จำนวนนี้ ใครได้เป็นเจ้าของก็อาจจะรู้สึกภูมิใจ รู้สึกพิเศษหน่อย อะไรประมาณนั้นน่ะครับ ส่วนสนนราคาในการจำหน่ายอยู่ที่คู่ละประมาณ 8,200 บาท ซึ่งก็แน่นอนเหลือเกินครับว่าเป็นราคาที่แพงทีเดียว หากว่าเป็นบุคคลทั่วไป ไม่ใช่นักฟุตบอลอาชีพ แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ถ้าใครเป็นนักสะสม หรือชื่นชอบรองเท้าสตั๊ดนี่ก็นับว่าเป็นหนึ่งรุ่นที่น่าซื้อมาเก็บสะสมไว้เหมือนกัน เพราะถ้าไม่ใช่เทศกาลฟุตบอลโลก หรือเนื่องในโอกาสสำคัญๆ ไนกี้ก็คงจะไม่ทำรองเท้ารุ่นพิเศษ เก๋ๆแบบนี้มาวางขายงหรอกครับ
ส่วนคราวข่าวเกี่ยวกับอุปกรณ์กีฬาในช่วงฟุตบอลโลกอื่นๆที่น่าสนใจเวลานี้ก็มีในส่วนของเทคโนโลยีกล้องขนาดจิ๋วที่มีข่าวว่าจะมีการนำไปติดไว้ที่ตัวลูกฟุตบอลรุ่นใหม่ของอดิดาส “บาซูก้า” โดยใช้ชื่อว่าบาซูก้าแคม และจะติดไว้รอบๆลูกฟุตบอลจำนวนทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน เพื่อให้สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ในสนามได้หลากหลายมุม และใกล้ชิดนักเตะได้มากที่สุด แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอดิดาสจะใช้กล้องเพื่อการเก็บภาพ หรือบันทึกภาพในลักษณะไหน ซึ่งคาดว่าเร็วๆนี้คงจะได้ทราบกันจากการเปิดตัวโฆษณากล้องดังกล่าวอย่างเป็นทางการจากอดิดาส