"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ คว้าแชมป์ด้านการตลาดร่วมกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังสเปน หลังมีผลสำรวจของ "Sportingintelligence" ร่วมกับ ดร.ปีเตอร์ โรห์ลมันน์ นักวิเคราะห์มากประสบการณ์แห่งบริษัทพีอาร์ มาร์เก็ตติง เปิดเผยว่า ทั้งสองทีมทำสถิติขายเสื้อทั่วโลกเฉลี่ย 5 ปีหลัง (2007-08 ถึง 2011-12 ) สูงที่สุดเท่ากันถึง 1.4 ล้านตัวต่อปี ส่วนอันดับ 3 เป็นของทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มียอดขายเสื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 1.15 ล้านตัวต่อปี และมีแค่สามทีมดังกล่าวเท่านั้น ที่มียอดเฉลี่ยขายเสื้อสูงเกิน 1 ล้านตัวต่อปี